IUH: Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Viện Kế toán Công chứng Anh và Xứ Wales

ảnh ký kết
ảnh ký kết
Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) và Viện Kế toán công chứng Anh và Xứ Wales (ICAEW) đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu quá trình hợp tác lâu dài và bền vững của Nhà trường, đặc biệt là các đơn vị đào tạo khối ngành kinh tế với một trong những hiệp hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới.

Tham dự buổi lễ, về phía ICAEW có sự hiện diện của bà Elaine Hong – Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, bà Đặng Thị Mai trang – Đại diện ICAEW tại Việt Nam. Về phía IUH, có sự tham dự của GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng khoa Kế toán – Kiểm toán và các trưởng đơn vị trực thuộc trường cùng thầy cô giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Trong 3 năm qua, hai bên đã tổ chức nhiều hội thảo chia sẻ kiến thức về tài chính, kế toán dành cho sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, mang đến cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, đồng thời tổ chức các cuộc thi lớn nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng những thế hệ lãnh đạo trẻ tương lai.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, IUH và ICAEW đã vạch ra kế hoạch hợp tác dài hạn và phát triển bền vững hơn trong 5 năm tới trong việc đào tạo nguồn nhân lực Tài chính – Kế toán trong khu vực và trên thế giới.

Toàn cảnh buổi lễToàn cảnh buổi lễ
Trong biên bản ký kết hợp tác, ICAEW cam kết sẽ tài trợ cho sinh viên IUH các suất học bổng CFAB – Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh; hỗ trợ giảng viên của Nhà trường về nguồn học liệu của ICAEW phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy. ICAEW sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để bắt kịp xu hướng của thị trường như là IFRS, Phân tích dữ liệu, Phát triển bền vững…

Ngoài ra, ICAEW làm cầu nối để sinh viên có những đặc quyền trong các kỳ tuyển dụng của các Doanh nghiệp trong mạng lưới đối tác của ICAEW tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Thời gian tới, Khoa Kế toán Kiểm toán tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo Kiểm toán tích hợp chứng chỉ ICAEW CFAB nhằm giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế cùng lúc với bằng Cử nhân.

IUH và ICAEW ký kết gia hạn hợp tác giữa hai bênIUH và ICAEW ký kết gia hạn hợp tác giữa hai bên
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Elaine Hong cho biết Khoa Kế toán Kiểm toán IUH là một đối tác quan trọng của ICAEW tại Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian sắp tới. Hy vọng sau buổi lễ ký kế này, giữa hai bên sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, hội nghị, hội thảo để phục vụ nhu cầu của sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng, góp phần vào việc phát triển xã hội nhiều hơn.

Bà Elaine Hong phát biểu tại buổi lễ                                                     Bà Elaine Hong phát biểu tại buổi lễ
Đáp lời bà Elaine Hong, GS.TS Lê Văn Tán cho biết: “IUH rất vui mừng khi được hợp tác với tổ chức nghề nghiệp uy tín và lâu đời nhất trên thế giới trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán như ICAEW.

Với sự kiện gia hạn hợp tác giữa hai bên, Nhà trường tin tưởng rằng sinh viên IUH sẽ được trang bị kiến thức nghề nghiệp và có lợi thế tuyển dụng cũng như các cơ hội công việc tốt khi ra trường thông qua mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng lớn của ICAEW không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn thế giới.”

GS.TS Lê Văn Tán phát biểu tại buổi lễ                                         GS.TS Lê Văn Tán phát biểu tại buổi lễ
Một số hình ảnh:

ảnh ký kết

ảnh ký kết

ảnh ký kết

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính – kế toán lâu đời nhất thế giới được thành lập vào năm 1880 tại Vương quốc Anh. Hiện nay có 195.300 hội viên và học viên đang làm việc cũng như học tập tại 154 quốc gia trên thế giới. ICAEW chính thức hiện diện tại Việt Nam từ năm 2015 và là tổ chức nghề nghiệp quốc tế duy nhất hiện nay cung cấp bằng Chartered Accountant tại Việt Nam, đây là bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp cao cấp nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và kinh doanh.

Theo Tạp chí Công thương

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo