Hải Phòng thu hút quan tâm của Hiệp hội sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc)

Quang cảnh gặp gỡ, xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) tại Hải Phòng.

Quang cảnh gặp gỡ, xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) tại Hải Phòng.

Chiều 28/9, thành phố Hải Phòng đã tổ chức buổi gặp gỡ, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) – TEEMA.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch TEEMA, Hsu. Chieh-Li chia sẻ: Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) – TEEMA hết sức quan tâm đến môi trường đầu tư, nhất là điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh tại các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng có môi trường đầu tư tốt, Việt Nam đã tham gia nhiều thỏa thuận, hiệp ước kinh tế với nhiều quốc gia, khu vực. Cùng các điều kiện và môi trường đầu tư thuận lợi, tại thành phố Hải Phòng còn có nhiều doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư phát triển tốt. Cùng sự cạnh tranh thì đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Đài Loan hợp tác và hỗ trợ cùng phát triển…

Đây là đoàn khảo sát thứ 3 của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đến thành phố Hải Phòng tìm hiểu và khảo sát về môi trường đầu tư tại thành phố kể từ đầu tháng 9 đến nay. Điều đó cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của các doanh nghiệp đối với mảnh đất hấp dẫn và đầy tiềm năng này.

Tại cuộc gặp gỡ, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) được giới thiệu môi trường đầu tư thuận lợi, những lợi thế cạnh tranh, hạ tầng giao thông đồng bộ và các chính sách ưu đãi hấp dẫn trong khu kinh tế, khu công nghiệp của thành phố Cảng.

Chia sẻ của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đã và đang đầu tư, phát triển mạnh mẽ tại Hải Phòng như: Pegatron, USI, Chilisin, Lite On, Amtran… cho thấy sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ của thành phố Hải Phòng và nhất là các khu công nghiệp vừa hiện đại, vừa tiện lợi luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, công nghệ cao…

Sự mở đầu tốt đẹp này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu và thảo luận cụ thể hơn với các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp trong xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào Hải Phòng.

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên khẳng định, Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong công tác thủ tục hành chính để hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp nghiên cứu và triển khai các hoạt động trong thời gian ngắn. Đồng thời, thành phố Cảng này sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư với các doanh nghiệp quản lý hạ tầng khu công nghiệp trên tinh thần hợp tác, phát triển, thành công và bảo đảm lợi ích hài hòa giữa các bên.

Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) – TEEMA là tổ chức tập hợp các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm về điện cơ, điện tử, mạng, các linh kiện bán dẫn… Giá trị sản xuất ngành điện cơ, điện tử của các doanh nghiệp trong hiệp hội thường chiếm tới hơn 50% giá trị sản xuất công nghiệp tại Đài Loan (Trung Quốc).

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 60 dự án đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc) với tổng số vốn là 1,46 tỷ USD, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử cho tivi, máy tính, khí công nghiệp, máy móc thiết bị, bao bì… Trong đó có nhiều nhà máy lớn của: Pegatron Universal Scientific Industrial, Chilisin, Lite On Amtran… Năm 2021, các doanh nghiệp này đạt doanh thu 1,15 tỷ USD và trong 6 tháng đầu năm 2022, đạt doanh thu 668 triệu USD; tạo việc làm ổn định cho hơn 8.400 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 10,5 triệu đồng /người /tháng.

Theo Nhandan

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo