Hải Dương cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Thụy Điển

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty Autoliv đã giới thiệu sơ bộ về quá trình hoạt động, sản xuất, các sản phẩm của công ty trong 70 năm xây dựng và phát triển. Công ty Autoliv chuyên sản xuất sản phẩm an toàn dùng trong ô tô, bảo vệ và ngăn ngừa thương tích. Trụ sở chính của công ty ở Thụy Điển và 72 nhà máy tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty là đơn vị cung cấp sản phẩm an toàn trong ô tô đứng đầu trên thế giới. Năm 2021, công ty đạt doanh thu bán hàng 8,2 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng đạt 8%, lợi nhuận hoạt động đạt 8,3%. Lãnh đạo công ty bày tỏ mong muốn lựa chọn địa điểm đầu tư với quy mô từ 5-8 ha tại Hải Dương để xây dựng nhà máy sản xuất. Công ty đang tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào khu công nghiệp An Phát 1…

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc tại Hải Dương. Hải Dương đánh giá cao các sản phẩm sản xuất của Công ty Autoliv, các sản phẩm này đang ngày càng hoàn thiện và ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Ông Phạm Xuân Thăng đã thông tin tới nhà đầu tư, Hải Dương đã có kinh nghiệm 25 năm thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Tỉnh đã thu hút được nhiều doanh nghiệp FDI lớn, doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao trong hoạt động sản xuất. Các doanh nghiệp FDI có đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Hải Dương những năm qua. Hải Dương đã có doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp ô  tô đó là Công ty TNHH Ford Việt Nam. Công ty TNHH Ford Việt Nam liên tục phát triển, đã và đang tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Hiện nay, Hải Dương đang tập trung phát triển khu công nghiệp (KCN) để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Hiện nay tỉnh có 11 KCN đang hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 85%. Hải Dương cũng đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 6 KCN khác, trong đó có KCN An Phát 1. Trong số 6 KCN đang triển khai, KCN An Phát 1 có tiến độ triển khai nhanh nhất, có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi nên nhà đầu tư sẽ có nhiều thuận lợi khi lựa chọn đầu tư vào KCN này.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Thăng đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực như cấp điện, môi trường, thiên tai, nguồn nhân lực, công đoàn… Hải Dương có chính sách ưu tiên hàng đầu về cung cấp nguồn điện cho các doanh nghiệp, cam kết cung cấp nguồn điện đến chân hàng rào. Đối với vấn đề thiên tai, hằng năm Hải Dương luôn quan tâm đầu tư hệ thống thủy lợi, đê điều để ngăn ngừa rủi ro do thiên tai gây ra.

Giải đáp băn khoăn của nhà đầu tư về nguồn nhân lực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Hải Dương đã có kinh nghiệm trong việc bảo đảm nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Trên địa bàn tỉnh có trường đại học chuyên đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cho các doanh nghiệp. Cùng với đó, Hải Dương cũng có các trường cao đẳng, đào tạo nghề cho người lao động, đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng nhân lực của Công ty Autoliv, Hải Dương sẽ thành lập ban hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung ứng nguồn nhân lực cho công ty… “Hải Dương cam kết sẽ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của nhà đầu tư, cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình tìm hiểu đầu tư, hoạt động tại Hải Dương“, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao đổi các nội dung liên quan đến câu hỏi của các nhà đầu tư về lĩnh vực ưu đãi thuế, tỷ lệ lao động nghỉ việc, dịch chuyển tại Hải Dương…

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo