Giao thương phát triển thủy sản bền vững Việt Nam-Hà Lan

Đại diện các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam cùng trao đổi kinh nghiệm về nuôi trồng thủy sản. (Ảnh: TTXVN)

Đại diện các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam cùng trao đổi kinh nghiệm về nuôi trồng thủy sản. (Ảnh: TTXVN)

Đại diện các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam cùng trao đổi kinh nghiệm về nuôi trồng thủy sản. (Ảnh: TTXVN
Ngày 7/9, tại thành phố Cần Thơ, Ðại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ), Liên minh Tôm sạch và bền vững Việt Nam (VSSA), Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VINAPA) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững tổ chức diễn đàn Giao thương phát triển thủy sản bền vững Việt Nam-Hà Lan.

Tại diễn đàn, chuyên gia các bên liên quan cùng trao đổi kinh nghiệm và kiến thức, chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hà Lan để phát triển ngành nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam; thảo luận về triển vọng và thách thức đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh tiềm năng trong lĩnh vực này.

Diễn đàn mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và chặt chẽ giữa Việt Nam và Hà Lan, trong chiến lược tiếp cận tổng hợp liên ngành nước-nông nghiệp-hậu cần nông nghiệp cũng như phát triển chuỗi giá trị bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long.

Việt Nam và Hà Lan sẽ hợp tác để đưa ra những giải pháp bền vững nhằm tăng khả năng cạnh tranh ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam trên thị trường toàn cầu; đồng thời, quan tâm tới người dân và bảo vệ thiên nhiên của đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Nhandan

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo