Giá vàng châu Á tiếp tục phục hồi khi đồng USD ngừng tăng giá

Một cửa hàng kim hoàn ở Bangalore (Ấn Độ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một cửa hàng kim hoàn ở Bangalore (Ấn Độ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một cửa hàng kim hoàn ở Bangalore (Ấn Độ). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Phiên 6/9, giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.714,92 USD/ounce vào lúc 15h28 (theo giờ Việt Nam), sau khi tăng gần 1% trong phiên trước; giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2%, lên 1.726 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong phiên 6/9 tại châu Á khi đồng USD xuống giá và hoạt động mua vào trước lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế, dù đà tăng bị hạn chế do khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed ) lãi suất tăng để kiểm soát lạm phát .

Giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.714,92 USD/ounce vào lúc 15h28 (theo giờ Việt Nam), sau khi tăng gần 1% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2%, lên 1.726 USD/ounce.

Chỉ số USD không đổi sau khi chạm mức đỉnh của 20 năm trong phiên trước.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng khó có thể được duy trì, do chính sách tăng lãi suất của Fed.

Trong khi đó, Khu vực sử dụng đồng euro gần như chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái, khi các kết quả khảo sát được công bố ngày 5/9 cho thấy cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí nghiêm trọng hơn và triển vọng ảm đạm tiếp tục khiến người tiêu dùng thận trọng trong việc chi tiêu.

Tin Dòng chảy phương Bắc 1, đường ống dẫn khí đốt chính của châu Âu, sẽ vẫn dừng hoạt động cũng gây lo ngại về nguy cơ suy thoái của nền kinh tế khu vực, khi khiến giá năng lượng tăng vọt.

Các nhà đầu tư đang chờ quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu tại cuộc họp vào ngày 8/9, trong khi Fed cũng được cho là sẽ tăng mạnh lãi suất tại cuộc họp trong hai ngày 20-21/9.

Mặc dù vàng thường được xem là tài sản dự phòng trong bối cảnh lạm phát và bất ổn kinh tế, việc lãi suất tại Mỹ tăng khiến chi phí cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng tăng và đồng USD lên giá.

Theo nhà phân tích về kỹ thuật của Reuters, Wang Tao, giá vàng có thể tiến đến ngưỡng kháng cự 1.727 USD/ounce mà nếu vượt qua có thể tăng lên 1.736 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 16h11 ngày 6/9, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66 triệu đồng/lượng đến 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo