EVNNPT: An toàn lao động phải đặt lên hàng đầu

EVNNPT: An toàn lao động phải đặt lên hàng đầu - Ảnh 1.
EVNNPT: An toàn lao động phải đặt lên hàng đầu - Ảnh 1.

EVNNPT đã tăng cường các hoạt động đối thoại với người lao động trong Tháng công nhân. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) vừa tổ chức tọa đàm Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 với mục tiêu hướng đến người lao động và an toàn lao động phải đặt lên hàng đầu.

Hướng đến người lao động trực tiếp

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Năm nay Tổng công ty tổ chức tọa đàm tập trung tại 3 miền và hướng đến người lao động đang ngày đêm miệt mài lao động trên các công trình trọng điểm, cấp bách tại các đơn vị vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, vất vả.

Trước đó, EVNNPT đã tổ chức chuỗi chương trình hướng đến người lao động tại cụm các công trình cấp điện cho miền Bắc (ở Hà Giang) và cụm các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 (Khánh Hòa và Ninh Thuận). Đây là buổi tọa đàm tổng kết Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ của EVNNPT bằng chuỗi các hoạt động tại khu vực phía Nam.

Trong chương trình, Công đoàn EVNNPT tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; triển khai các hoạt động kết nối, đối thoại với Lãnh đạo Tổng công ty về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động, phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Đồng thời, triển khai hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Công đoàn EVNNPT đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, đảm bảo ATVSLĐ; tích cực hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Đến ngày 16/5/2022, EVNNPT đã hoàn hoàn thành chỉ tiêu mà Công đoàn Điện lực Việt Nam giao với 239/213 sáng kiến, vượt 26 sáng kiến và sớm hơn 16 ngày so với thời gian kết thúc giai đoạn 1 Chương trình 10.000 sáng kiến của EVN.

“Thông qua việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 sẽ góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và các đợn vị. Đồng thời, góp phần góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của CBCNV, bảo vệ tài sản của Tổng công ty và các đơn vị”, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn nhấn mạnh.

An toàn lao động phải đặt lên hàng đầu

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về chủ đề: Công nhân Việt Nam nói chung, công nhân EVNNPT nói riêng tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn.

EVNNPT: An toàn lao động phải đặt lên hàng đầu - Ảnh 3.

Công nhân tại các đơn vị trực thuộc EVNNPT nêu tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị các giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Đồng thời tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Lãnh đạo EVNNPT và Công đoàn EVNNPT đã lắng nghe những ý kiến chia sẻ trực tiếp từ người lao động liên quan đến các nội dung định mức, định biên lao động; trang thiết bị, phương tiện, chế độ phụ cấp cho lực lượng khi vận hành đường dây 220 kV Kiên Bình – Phú Quốc trên biển; ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành, những khó khăn trong vận hành lưới điện truyền tải miền sông nước…

Ông Bùi Văn Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT đánh giá cao Công đoàn EVNNPT đã tổ chức hoạt động rất thiết thực, hiệu quả hướng về người lao động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ.

Các hoạt động, chương trình nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các đơn vị, cán bộ công nhân viên lao động trực tiếp. Qua đó khẳng định vai trò của công đoàn là tổ chức tin cậy trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động củaTổng công ty.

Lãnh đạo EVNNPT nhấn mạnh Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ là điểm nhấn để nâng cao hơn nữa nhận thức của công nhân về an toàn lao động.

Tuy nhiên đối với đặc thù của ngành Điện, những người công nhân luôn chú ý an toàn đến từng giờ, từng phút và an toàn đến từng giây. Nguy cơ mất an toàn xảy ra bất cứ lúc nào nếu công nhân không cẩn trọng, không tuân thủ đầy đủ quy trình, quy phạm đã được Tập đoàn ban hành.

“Bất cứ lúc nào người lao động cũng luôn đặt từ ‘an toàn’ lên số 1. Bất cứ cấp quản lý nào trong Tổng công ty cũng phải hành động vì người lao động, hành động để an toàn cho người lao động”, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT yêu cầu.

Nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của an toàn lao động, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên yêu cầu các đơn vị hàng năm tổ chức thi an toàn để người lao động trau dồi kiến thức thiết thực nhất, hiệu quả nhất về công tác an toàn.

Văn hóa của EVNNPT chính là “Tuân thủ – Tôn trọng – Trách nhiệm – Tận tâm – Tin tưởng”, tính “tuân thủ” được đặt đầu tiên cũng là đề cao vai trò an toàn quan trọng nhất.

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT cũng nhấn mạnh, hiện nay EVN/EVNNPT đang chuyển đổi số mạnh mẽ, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nhằm nâng cao năng suất lao động là xu hướng tất yếu. Điều này chắc chắn dẫn đến giảm định biên lao động, vì vậy mỗi cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty luôn đổi mới nhận thức, tiếp cận khoa học công nghệ một cách chủ động để kịp thời bắt kịp xu thế công nghệ mới nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân, đồng nghiệp và cho lưới điện truyền tải.

Các đề xuất kiến nghị của người lao động được lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT giải đáp thỏa đáng để người lao động tin tưởng, yên tâm trong công tác.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo