Bắc Giang tham gia đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Pháp

bo khoa hoc va cong nghe

bo khoa hoc va cong ngheÔng Nguyễn Thanh Bình- Giám đốc Sở (thứ 3 bên trái) cùng Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Viện Sở hữu Công nghiệp Pháp

Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Pháp nhằm thúc đẩy hợp tác đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ giữa Việt Nam-Pháp.

Từ ngày 9 đến 12/9, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ, do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc tại một số cơ quan và địa phương của Cộng hòa Pháp nhằm thúc đẩy hợp tác đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ giữa Việt Nam-Pháp.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang cùng Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ các địa phương như: Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Sơn La, Thừa Thiên – Huế, Đại sứ Việt Nam tại Pháp và đại diện văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Pháp.

Tại Cộng hòa Pháp, với mục đích tìm hiểu, trao đổi, nghiên cứu kinh nghiệm, mô hình quản lý, cơ chế chính sách trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ, quản lý nguồn gốc và chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Đoàn công tác đã có các buổi làm việc với Viện Sở hữu Công nghiệp Pháp (INPI) và Viện Quốc gia về nguồn gốc và chất lượng (INAO); lãnh đạo thành phố Macon, thuộc tỉnh Bourgogne và Hiệp hội sản xuất rượu nho của thành phố; khảo sát thực tế tại Trường đào tạo dạy nghề Davayé, ở ngoại ô thành phố Macon, một cơ sở đào tạo nghề thuộc Bộ Nông nghiệp của Cộng hòa Pháp, chuyên về lĩnh vực đào tạo trồng, thu hoạch, chế biến rượu vang và phomai. Các buổi làm việc diễn ra trong không khí hợp tác chân thành, hiểu biết lẫn nhau và thực chất.

Qua các cuộc làm việc và khảo sát thực tế, nhiều nội dung quan trọng đã được thảo luận tích cực và thống nhất các thành viên của đoàn công tác. Giám đốc sở khoa học và công nghệ các tỉnh, thành phố đã học tập được nhiều kinh nghiệm từ phía bạn trong việc tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách, đào tạo nhân lực, quản lý, giám sát, khai thác phát triển thương mại hóa cho các sản phẩm đã được bảo hộ, quản lý nguồn gốc và chất lượng sản phẩm đã được bảo hộ tài sản trí tuệ, phương thức hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chính sách quy trình sản xuất, chế biến cũng như bảo quản sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý.

Bộ Khoa học và Công nghệ                    Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Pháp
Những nội dung trong các buổi làm việc của Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tại Pháp nhằm cụ thể hóa kết quả chuyến thăm chính thức Pháp của Thủ tướng Chính phủ (tháng 11/2021) và Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (tháng 7/2022), góp phần làm đậm nét nội dung khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với tư cách là một trong các trụ cột ưu tiên của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Pháp vào năm 2023.

bo khoa hoc cong nghe                       Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Thị trưởng thành phố Macon
Trong những năm qua, Bắc Giang luôn xác định sở hữu trí tuệ đóng vai trò tích cực, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ công nghệ, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu tài sản trí tuệ, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ tham mưu UBND tỉnh nhiều cơ chế, chính sách về hoạt động sở hữu trí tuệ và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Kết quả đạt được sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tại Cộng hòa Pháp là nền tảng để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong những năm tiếp theo.

Theo Tạp chí Công thương

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo