Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố và tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang theo phương thức truyền thống gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, cam vàng Hà Giang đã bắt đầu vào thu hoạch và sản lượng năm nay dự báo cao hơn so với các mùa vụ trước. Với nỗ lực hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử (TMĐT), ngày 3.10, Siêu thị trực tuyến PostMart thuộc Bưu điện Việt Nam đã ký kết và mua 10 tấn cam vàng Hà Giang của HTX Nông dân trồng cam sạch xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang. Đây là chuyến hàng nông sản đầu tiên của tỉnh được tiêu thụ thông qua sàn giao dịch điện tử.
Để khẳng định uy tín, chất lượng thương hiệu cam vàng Hà Giang, lãnh đạo Sở Công thương và Bưu điện Hà Giang đã xuống các vườn cam kiểm tra chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Đồng thời, Bưu điện Hà Giang cũng cử nhân viên giám sát việc thu hái sản phẩm, dán tem, đóng hộp và vận chuyển lên xe ô tô.
Để đẩy mạnh công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, Hà Giang đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển TMĐT để giảm bớt những hạn chế về vị trí địa lý, giao thông và các khâu trung gian, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh đến tận tay người tiêu dùng. 10 tấn cam vàng đầu tiên được tiêu thụ thông qua Siêu thị trực tuyến PostMart do khách hàng các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Đắk Nông đặt mua đã thể hiện rõ hiệu quả bước đầu của các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang thông qua sàn giao dịch TMĐT. Qua đây, giúp người trồng cam bán được sản phẩm đến tận tay khách hàng.
Theo Báo Hà Giang