Nha Trang – Khánh Hòa phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
Nhờ những nỗ lực phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm 2022, Khánh Hoà đã đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 128,6% so với cùng kỳ năm ngoái; đạt 87,2% kế hoạch năm 2022. Trong bối cảnh khách nội địa giữ vai trò chủ lực, tỉnh đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như: tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa năm 2022 và công bố Bộ nhận diện du lịch Nha Trang – Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa khác. Tỉnh còn mở rộng ứng dụng công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch thông qua website, mạng xã hội…
Trong Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được ban hành, một trong những mục tiêu quan trọng nhất là đưa thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hoà thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.
Theo đó, Khánh Hòa cần tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gồm: du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch di sản văn hóa gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; phát triển các ngành, nghề phụ trợ và liên kết các tuyến du lịch liên vùng.
Ngoài ra, theo Chương trình phát triển du lịch Việt Nam 2022 – 2026 mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới trình Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2025, lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa dự kiến bằng 1/3 cả nước. Điều này được xem là thử thách rất lớn, tuy nhiên cũng là động lực để Khánh Hoà phát huy thế mạnh của mình, thử nghiệm một số giải pháp mới để phục hồi, tái cơ cấu du lịch nhằm đa dạng hoá thị trường khách quốc tế, phát triển thêm đối tượng khách chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững.
Thực tế cho thấy, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm bên các bãi biển đẹp luôn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách, phù hợp với xu hướng du lịch sau mùa dịch. Trong thời gian tới, Khánh Hòa xác định đây sẽ là dòng sản phẩm chủ lực để hút khách, bên cạnh các loại hình sản phẩm bổ trợ: vui chơi giải trí, du lịch thể thao, sinh thái, cộng đồng, văn hóa tâm linh…
Thực hiện cam kết góp phần nâng tầm giá trị du lịch Khánh Hoà, KDI Holdings đang không ngừng kiến tạo Vega City Nha Trang trở thành quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật – Nghỉ dưỡng – Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất tại Nha Trang. Với quy mô gần 44ha, dự án có 3 dòng sản phẩm chính: Vega Continental Shopping Plaza – tâm điểm của đề án Kinh tế đêm; “bán đảo tỷ phú” Gran Meliá Nha Trang; Vega Hotels – 4 toà khách sạn cao cấp đến từ những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.
Đại diện chủ đầu tư dự án, ông Đỗ Tuấn Anh – Tổng Giám đốc KDI Holdings chia sẻ: “Khi điều kiện đi lại trở nên thuận lợi hơn sau đại dịch Covid-19, các hoạt động du lịch càng trở nên “bùng nổ”. Song song đó, tiêu chuẩn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng cũng ngày được nâng cao. Do đó, là một nhà phát triển bất động sản, KDI Holdings cũng luôn nỗ lực tạo nên những điểm nhấn và sự khác biệt trong các dự án du lịch nghỉ dưỡng của mình. Chúng tôi đã lựa chọn mô hình phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có kết hợp nghệ thuật và giải trí để đáp ứng các nhu cầu đa dạng khác nhau của những người đi du lịch”.